THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG – TIỀN ĐỀ ĐỂ CÓ KỲ THỰC TẬP TẠI CƠ SỞ THÀNH CÔNG

Kỳ thực tập tại Trường của sinh viên kéo dài trong 4 tuần. Đây là cơ hội để sinh viên vận dụng toàn bộ kiến thức và kỹ năng đã được học trong 2 năm tại trường nhằm hoàn thành tốt một đề tài tự chọn, trước khi ra “chinh chiến” thực tế.

Sáng ngày 19/4, Khoa Kinh tế Truyền thông đã tổ chức buổi Tư vấn thực tập tại trường dành cho sinh viên ngành Quan hệ công chúng khóa 22 (Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II).

Tham dự buổi tư vấn có ThS. Phan Thị Thu Hiền – Trưởng khoa, ThS. Phạm Đức Minh – Phó Trưởng khoa, ThS. Đào Thị Thắm – giảng viên Khoa Kinh tế Truyền thông. Cạnh đó là các chuyên gia khách mời dày dạn kinh nghiệm trong ngành PR như cô Trần Thị Dung – nhà báo, Giám đốc công ty truyền thông, tác giả và nhà đào tạo đa lĩnh vực; thầy Ngô Văn Nghĩa – Giám đốc Công ty Truyền thông UAE Phú Hưng và thầy Đặng Lộc Sâm – Phó Giám đốc Marcom Công ty TNHH Truyền Thông Bee cùng hơn 60 bạn sinh viên đến từ ngành Quan hệ Công chúng (PR).

Các bạn sinh viên 22CĐPR tích cực trao đổi và tương tác cùng giảng viên.

Cũng trong buổi tư vấn, sinh viên được nghe thầy Đặng Lộc Sâm khái quát lại kiến thức để thực hiện một sự kiện hoặc làm một kế hoạch truyền thông. Thầy Sâm chia sẻ, thầy mong rằng đây sẽ là cơ hội để các bạn học hỏi lẫn nhau và va chạm thực tế trước khi các bạn rời ghế nhà trường đi thực tập tại cơ sở. Thầy biết các bạn sinh viên VOV College nắm vững kiến thức chuyên ngành rất tốt nên các thầy, cô ở đây chủ yếu hướng dẫn và khơi gợi giúp các bạn hoàn thành tốt đợt thực tập tại trường. Vì vậy, các bạn hãy thực tập cũng như làm việc với tâm thế thực chiến, đừng chỉ xem đây là một môn học. Có như thế, khi các bạn đi làm sẽ không còn là “gà mờ” nữa.

Thầy Đặng Lộc Sâm hướng dẫn sinh viên cơ cấu nhân sự đối với nhóm tổ chức sự kiện.

Năm học này (2023-2024), sinh viên ngành Quan hệ Công chúng có 2 lựa chọn cho kỳ thực tập tốt nghiệp tại trường: Một là Tổ chức sự kiện, hai là Thiết kế Kế hoạch truyền thông. Dự kiến kỳ thực tập này sẽ diễn ra trong 4 tuần, gắn liền với châm ngôn giáo dục: “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, đồng thời, đây cũng là minh chứng cho triết lý đào tạo 3T: “Thực học, thực hành và thích ứng” của nhà Trường; là bước đệm cho sinh viên trước khi thực tập tại cơ sở (ở các doanh nghiệp, công ty truyền thông, các tổ chức NGO…).

Sau phiên thảo luận, các nhóm sinh viên đã làm việc trực tiếp với giảng viên, các chuyên gia hướng dẫn của nhóm. Theo ghi nhận tại buổi tư vấn, đề tài thực tập năm nay đa dạng và thú vị như chương trình trình diễn thời trang Việt phục cổ, quảng bá sách kỹ năng, cuộc thi Sinh viên thanh lịch, dự án “Cặp sách đến trường”… Thậm chí có nhóm còn mạnh dạn chọn đề tài giới thiệu về rượu vang và địa điểm thực hiện dự án là tại Đà Lạt - một chủ đề khá thú vị mà cũng đầy tính thử thách cho các bạn sinh viên.

Trần Thị Dung chia sẻ về kỹ năng giao tiếp truyền thông trong thời đại mới.

Thầy Phạm Đức Minh (áo sơ mi trắng) định hướng chủ đề thực tập cho nhóm sinh viên.

Thầy Ngô Văn Nghĩa hướng dẫn cho nhóm sinh viên về phương pháp lập kế hoạch truyền thông hiệu quả.


Quan hệ Công chúng là 1 trong 7 ngành đào tạo hiện nay của Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II. Các ngành còn lại bao gồm: Báo chí, Truyền thông Đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Quay phim, Tin học ứng dụng và Công nghệ Kỹ thuật điện tử - Truyền thông.

VOV College là một trong những đơn vị đào tạo nhiều thế hệ nhân lực trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông uy tín tại Việt Nam. Đề án tuyển sinh hệ chính quy của trường năm nay xét tuyển theo 3 phương thức:

  • Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
  • Dựa trên kết quả học tập cả năm lớp 12
  • Dựa trên kết quả học tập HK1 năm lớp 12

Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp những khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn như phát thanh viên, MC trẻ em, đạo diễn truyền hình, dựng phim và kỹ xảo truyền hình…


Tin: Anh Thư

Ảnh: Đào Thắm