GIỚI THIỆU SÁCH “LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP”

Hiện nay Tổ chức sự kiện là một hoạt động phổ biến không thể thiếu của các tổ chức, công ty, các doanh nghiệp hoặc trường học…nhằm giới thiệu quảng bá các hoạt động, chương trình và sản phẩm. Các sự kiện có thể thay đổi tiến trình phát triển của các thương hiệu, thay đổi cuộc đời của nhiều người, thậm chí là thay đổi cả lịch sử. Tuy nhiên để tổ chức sự kiện thành công, có sức hút và đọng lại trong tâm trí của công chúng thì không phải ai cũng làm được.

“LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP” là cuốn sách của tác giả Andrea Driessen – diễn giả cao cấp của Hiệp hội quản lý Hội nghị chuyên nghiệp với 30 năm trong ngành tổ chức sự kiện – sẽ cung cấp những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc, đồng thời thay đổi cách làm việc để giúp bạn nâng tầm trải nghiệm của khán giả. Từ đó giúp bạn và cộng sự trở thành một nhà tổ chức sự kiện có chiến lược và có tầm ảnh hưởng

Cuốn sách có hai phần, mỗi phần có nhiều chương nhỏ. Cuối mỗi chương đều có những tóm tắt, tổng kết giúp bạn đọc nắm  những vấn đề chính rõ hơn

        Phần 1: Chiến lược.

Thông qua các chương trong phần này chúng ta sẽ hiểu được một số vấn đề quan trọng như: Khi nào mới cần tổ chức sự kiện; tại sao một vài sự kiện lại tỏ ra hiệu quả hơn những sự kiện khác và cách khiến người tham dự hòa mình vào sự kiện…Xuyên suốt các chương tác giả đã đưa ra những Mẹo nhỏ hay chính lả những gợi ý giúp các nhà tổ chức sự kiện thu hút được khán giả như:”Hãy làm một nhà hàng chỉ làm món Tây Ban Nha  thay vì một bữa tiệc buffet thừa mứa” hay “tăng cường tương tác với khán giả” hoặc “kích thích tất cả các giác quan, đặc biệt là thị giác” giúp người nghe nhớ lâu hơn…

        Phần 2: Phương pháp.

 Phần này gồm 10 chương nhỏ giúp bạn đọc hiểu rõ “cách lên kế hoạch cho sự kiện”, “các khung chương trình sự kiện độc đáo giúp tăng cường sự tương tác” hoặc  cách “tối đa hóa ngân sách của bạn”….Bạn đọc cũng học được những ý tưởng, những sáng kiến mang yếu tố bất ngờ giúp khán giả tăng cường sự tương tác, sự trải nghiệm trong một sự kiện đáng nhớ như cách “nhập vai”, các “trò chơi động não”, những “trải nghiệm đội nhóm”…Đặc biệt tác giả cũng đề cao việc sử dụng có hiệu quả tính hài hước và các thông tin giải trí giúp khán giả có những giây phút giải lao tinh thần vô cùng cần thiết, làm giảm sự căng thẳng tạo nên sự kết nối giữa các thành viên trong sự kiện.

Làm thế nào để bạn có thể thiết kế ra một trải nghiệm mà khán giả không bao giờ quên? Làm thế nào để bạn có thể gây ra sự bất ngờ hay lý thú kể cả với những khán giả khó tính với một thông điệp mới, một cách nhìn mới hay một bất ngờ đầy thú vị?

Hãy đọc cuốn sách này để có những ý tưởng tiết kiệm thời gian về cách tổ chức những sự kiện hấp dẫn giúp truyền cảm hứng cho mọi người, đồng thời bạn cũng học hỏi được những chiến thuật độc đáo về cách chọn diễn giả, kiểm soát hậu cần, thiết lập bản đồ nội dung cũng như lên kế hoạch và tổ chức tất cả các loại sự kiện đặc sắc

                                                                                                       Bích Liên

 

“LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP”

Tác giả: Andrea Driessen

Nhà xuất bản: Dân trí

Sách hiện có tại Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II (Cơ sở Quận 12).